นักเตะใหม่

ลงตัว อเลนญ่า หลบให้ เดอ ยอง สวมเบอร์ 21

ทีมต่างดาวบาร์เซโลน่า เป็นอีกทีมที่ไม่เคยขาดผู้เล่นชั้นดีในทีมเลย และเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ถูกคว้าตัวมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ แฟรงกี้ เดอ ยอง หลังจากที่โชว์ฝีเท้าได้อย่างสุดยอดกับสโมสรเก่าอย่าง อเจ็กซ์ จนสามารถพาทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลยุโรปอย่างยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปีที่แล้วได้

โดยปรกติแล้วตัวเขาเองจะสวมเสื้อเบอร์ 21 ทั้งในขณะที่เล่นให้กับอเจ็กซ์เอง และทีมชาติฮอลแลนด์ก็ตาม แต่เบอร์ 21 ในสีเสื้อน้ำเงินเลือดหมูนั้นก่อนหน้านี้เป็นจอง คาร์เลส อเลนญ่า ที่เพิ่งจะเปลี่ยนมาใส่หมาดๆ ยังไม่ทันถึงปีดีนัก ก็ต้องเปลี่ยนอีกครั้ง โดยยกเบอร์ 21 ให้กับ เดอ ยอง ไป แล้วเปลี่ยนเป็นสวมเสื้อเบอร์ 19 ที่เป็นของบัวเต็งเมื่อปีที่แล้วแทน

ซึ่งหากมองย้อนกลับไปแล้วนั้น เบอร์ 19 ของสีเสื้อน้ำเงินเลือดหมูนั้นเป็นอีก 1 เบอร์ที่น่าภาคภูมิใจไม่น้อยเช่นกัน เพราะมันเป็นอดีตเบอร์เสื้อของโคตนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เคยสวมลงเล่นให้กับต่างดาวสมัยที่เพิ่งก้าวขึ้นมาใหม่ๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนไปรับช่วงต่อเบอร์ 10 จากนักเตะระดับตำนานอย่างเหยินน้อย โรนันดินโญ่ ซึ่งตัวอเลนญ่าเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ รวมไปถึงคูตี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ยังคงได้สวมเสื้อเบอร์ 7 ต่อไปหากไม่ได้ย้ายทีม เนื่องจากกรีซมันได้รับเบอร์ 17 เป็นของตัวเองไปแล้ว

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *