ฟานไดค์ , เมสซี่

ฟานไดค์ ยอมรับ เมสซี่ เหมาะสมได้บัลลงดอร์ไปครอง

เฟอร์กิล ฟานไดค์ กองหลังจอมแกร่งของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่าของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เป็นผู้ที่ควรจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์ 2019 นี้ไปครอง ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่ทำสถิติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลนี้ได้ถึง 6 สมัย ในขณะที่ตัวเขาเองมีคะแนนตามอยู่อันดับสอง

เมสซี่

โดย ฟานไดค์ กล่าวว่า

“ค่ำคืนนี้มันวิเศษมาก แต่ผมไม่มีโชคเหมือนกันเพราะมีคนอื่นที่ทำผลงานได้ดีกว่า เมสซี่ เขาวิเศษมากๆ เขาได้บัลลงดอร์ถึง 6 สมัยเชียวนะ คุณต้องยอมรับในเรื่องนั้น ซึ่งผมก็เกือบจะได้อยู่แล้วแต่เขาก็เป็นคนทีดีกว่า ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของลิเวอร์พูล และทีมชาติฮอลแลนด์  และหวังว่าปีนี้ผมจะทำผลงานได้ดีขึ้นไปอีก”

สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมได้แก่ อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

 อลีสซง เบ็คเกอร์

อันดับคะแนนบัลลงดอร์ เมสซี่ฟานไดค์ เฉือนกันไปนิดเดียว

คะแนนผลการโหวตรางวัลบัลลงดอร์ 2019 อันดับ 1 นำมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ดังของบาร์เซโลน่า ผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 ของเขา ซึ่งมีคะแนนนำ เฟอร์กิล ฟานไดค์ ไปเพียง 7 คะแนนเท่านั้น

ล่าสุดผลการโหวตคะแนนบัลลงดอร์ เมสซี่ ได้รับไป 686 คะแนน ในขณะที่ ฟานไค์ กองหลังจอมแกร่งของลิเวอร์พูล ได้รับไป 679 คะแนน โดยส่วนใหญ่จากผลการโหวตนี้ได้มากจากผู้สื่อข่าวในทวีปยุโรปและเอเชีย ส่วนทางด้านสตาร์ดังอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ตามมาเป็นอันดับ 3 ได้รับการโหวต 476 คะแนน

5 ดันดับผลโหวตรางวัลบัลลงดอร์ 2019

1.ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า/บาร์เซโลน่า)

2.เฟอร์กิล ฟานไดค์ (ฮอลแลนด์/ลิเวอร์พูล)

3.คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส/ยูเวนตุส)

4.ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล/ลิเวอร์พูล)

5.โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์/ลิเวอร์พูล)

Comments

One response to “ฟานไดค์ ยอมรับ เมสซี่ เหมาะสมได้บัลลงดอร์ไปครอง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *