อาเบะ

ญี่ปุ่นขายดี อาเบะ ใกล้ได้เข้าสังกัดบาร์ซ่าแล้ว

ในช่วงที่ข่าวคราวการซื้อขายต่างมุ่งไปที่ อองตวน กรีซมัน แต่หารู้ไม่ว่าเป็นความน่าภาคภูมิใจของแฟนบอลญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องกับข่าวคราวที่ว่า ฮิโรกิ อาเบะ นักเตะในตำแหน่งปีก ซึ่งเป็นปีกดาวรุ่งของทางสโมสรคาชิม่า แอนท์เลอร์ส (Kashima Antlers) ในเจวันลีกสูงสุดของญี่ปุ่นกลายเป็นที่สนใจในการดึงตัวมาเข้าร่วมกับทีมใหญ่ในสเปนอย่างบาร์เซโลน่าด้วยเช่นกัน

ซึ่งทางสโมสรเองก็ออกมาให้เปิดเผยเอลเลยว่าขณะนี้ แอนท์เลอร์ และ บาร์เซโลน่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อาเบะ ไปร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่รอเรื่องการตักลงสัญญาส่วนตัวของ อาเบะ กับทีมใหม่ในสเปนเท่านั้นเอง โดยอาเบะนั้นก็มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ยิง 9 ประตูตลอดระยะเวลา 3 ปี 64 นัดในเจวัน และยังเคยได้เป็นนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของลีกด้วย แถมยังได้ติดทีมชาติไปเตะในรายการล่าสุด และได้ลงเล่นทุกนัดถึงแม้จะเป็นตัวสำรองบ้างก็ตาม

ซึ่งถ้าหากการซื้อขายนี้ตกลงกันได้ด้วยดีจะกลายเป็นว่า อาเบะ จะเป็นนักเตะญี่ปุ่นคนที่ 2 ในปีนี้ได้รับการเซ็นต์สัญญากับทีมในลีกชั้นนำของสเปน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นทาง เรอัลมาดริด ที่คว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ เข้าทีมเป้นระยะเวลา 5 ปี

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *